Khái niệm cơ bản về công nghệ pin quang điện mặt trời

Công nghệ pin quang điện (pin mặt trời) là gì và nó hoạt động như thế nào? Vật liệu và thiết bị pin mặt trời chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện. Một thiết bị pin mặt trời duy nhất được gọi là một tế bào. Một tế bào pin mặt trời riêng lẻ thường nhỏ, thường sản xuất khoảng 1 hoặc 2 watt điện. Những tế bào này được làm bằng các vật liệu bán dẫn khác nhau và thường nhỏ hơn độ dày của 4 sợi tóc người. Để chịu được ngoài trời trong nhiều năm, các tế bào được kẹp giữa các vật liệu bảo vệ trong sự kết hợp của thủy tinh và nhựa.

Để tăng sản lượng điện của các tế bào pin mặt trời, các tế bào được kết nối với nhau theo chuỗi để tạo thành các đơn vị lớn hơn được gọi là tấm pin hoặc bảng. Các tấm pin có thể được sử dụng riêng lẻ hoặc một số tấm pin có thể được kết nối để tạo thành các dãy. Sau đó, một hoặc nhiều dãy được kết nối với lưới điện như một phần của hệ thống pin mặt trời hoàn chỉnh. Do cấu trúc tấm pin này, các hệ thống pin mặt trời có thể được xây dựng để đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu năng lượng điện, dù nhỏ hay lớn.

 

Các tấm pin và dãy pin mặt trời chỉ là một phần của hệ thống pin mặt trời . Các hệ thống cũng bao gồm các cấu trúc lắp đặt hướng các tấm pin về phía mặt trời, cùng với bộ Inverter lấy dòng điện một chiều (DC) do các tấm pin tạo ra và chuyển đổi nó thành dòng điện xoay chiều (AC) để cấp nguồn cho tất cả các thiết bị trong nhà của bạn.

Trả lời